Job Report : การจัดภูมิทัศน์บ้านพักตากอากาศ-อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

Last updated: 21 ก.ค. 2566  |  862 จำนวนผู้เข้าชม  | 

Job Report : การจัดภูมิทัศน์บ้านพักตากอากาศ-อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

รายละเอียดการติดตั้ง :

             การปรับภูมิทัศน์บ้านพักตากอากาศใน อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี โดยการจัดทิวทัศน์เพื่อสร้างบรรยากาศความร่มรื่น เหมือนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ด้วยการสร้างบ่อน้ำ น้ำตกจำลอง มีลำธารไหลผ่านโขดหินขนาดใหญ่จัดแต่ง ประดับรอบ ๆ ด้วยไม้พุ่ม นอกจากจะตกแต่งสไตล์ธรรมชาติแล้วยังได้มีการนำพลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าเชลล์) มาใช้เป็นพลังงานซึ่งเป็นพลังงานสะอาดและยังช่วยลดค่าไฟฟ้าได้ดีอีกด้วย

    สำหรับการปรับภูมิทัศน์เพื่อสร้างทิวทัศน์ให้ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่สุดจึงจำเป็นที่จะต้องมีการวางแผนการปรับแต่งพื้นที่ ระบบไหลเวียนน้ำ การวางท่อ และ ติดตั้งอุปกรณ์เพื่อไม่ให้เสียทัศนียภาพ และ การทำงานของอุปกรณ์นั้นจะต้องไม่ส่งเสียงดัง ดังนั้นสำหรับการบริหารจัดการคุณภาพน้ำจึงได้เลือกติดตั้งเป็นปั๊มจุ่ม เนื่องจากการติดตั้งที่ไม่เสียทัศนียภาพ และไม่มีเสียงดังรบกวน โดยมีรายละเอียดการติดตั้งดังต่อไปนี้

     จุดที่ 1 ใช้พลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าเซลล์ DC) และไฟจากการไฟฟ้า AC เป็นพลังงานที่จ่ายให้กับปั๊ม 3 ตัว ได้แก่ L-41A , F-21P , IC-43B โดยติดตั้ง ATS (Auto-Switch) สำหรับการสลับการใช้งานอัตโนมัติระหว่างในงานช่วงกลางวันที่มีแสงแดดปั๊มจะใช้พลังงานแสงอาทิตย์ (DC) มาเป็นพลังงาน และ จะสลับไปใช้ไฟ AC ในช่วงที่มีการบดบังของแสงแดด เช่น ช่วงฝนตก หรือ ช่วงเวลากลางคืน โดยใช้ Solar Inverter Rhymebus รุ่น RM6G1e-4A009B3 5HP AC380V สำหรับแปลงกระแสร์ไฟจากแผงโซล่าเชลล์ (DC) 410 วัตต์ จำนวน 36 แผง แปลงเป็นไฟ AC เพื่อจ่ายเป็นพลังงานให้กับปั๊มมอเตอร์ AC 380V โดยติดตั้งปั๊ม HCP PUMP รุ่น L-41 4” 1HP ในการสร้างน้ำตกจำลองจุดที่ 1 และ ติดตั้งปั๊มรุ่น IC-43B 4”3HP / F-21P 2”1HP เพื่อสูบน้ำจากบ่อจุดที่ 1 ไปยังน้ำตกใหญ่จุดที่ 3 โดยการวางท่อPVC 4” และ 2” ระยะทางประมาณ 90 เมตร และ ส่งขึ้นแท็งค์น้ำตกสูง 9 เมตร โดยการสลับการใช้งานระหว่างปั๊มรุ่น IC-43B ใช้งานช่วงเวลากลางวัน F-21Pใช้งานเวลากลางคืน

 

จุดที่ 2. ติดตั้งปั๊มน้ำ HCP PUMP รุ่น FN-35P-A1 4” 5HP ใช้ต่อสปริงเกอร์ นำนวน 80 หัว สำหรับการลดน้ำในสนามหญ้า และ ติดตั้งปั๊มรุ่น FN-33P-A1 3” 3HP เพื่อใช้ในระบบบำบัดน้ำเสีย

 

จุดที่ 3. (น้ำตกใหญ่) ติดตั้งปั๊มน้ำรุ่น IC-45B 4”5HP โดยการวางท่อ PVC 3 ทางเพื่อแยกเป็นน้ำตกเล็กอีก 2 จุด

 

จุดที่ 4. ติดตั๊งปั๊มน้ำ HCP PUMP รุ่น FN-35P-A1 3” 5HP ใช้ทำสปริงเกอร์จำนวน 100 หัว สำหรับการลดน้ำต้นไม้

 

จุดที่ 5. จุดบ่อบาดาลติดตั้งปั๊มน้ำ HCP PUMP รุ่น AN-23 2” 3HP เพื่อสูบน้ำ จากบ่อบาดาล ที่มีความลึก 12 เมตร โดยวางท่อ PVC ขนาด 2” ระยะทาง 80 เมตร เพื่อสูบน้ำมายังบ่อจุดที่ 5 เพื่อการเติมน้ำ และใช้ทำน้ำตกจำลองขนาดเล็ก  

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้